Telephone Etiquette Training Course sa Pilipinas
Ang aming corporate training course ay available din sa Quezon City, Manila, Davao City, Caloocan, Cebu City, Zamboanga City, Taguig, Antipolo, Pasig, Cagayan de Oro, Parañaque , Valenzuela, Bacoor, General Santos, Makati, Dasmarinas, Las Piñas , Mandaluyong, Bacolod, Muntinlupa, Angeles, Baguio, San Jose del Monte, Tarlac City, Calamba, Malolos, Santa Rosa, Iligan, Marikina, Navotas, Boracay (Aklan), Palawan (Puerto Princesa City), Bohol (Tagbilaran City), Siargao (Surigao del Nor te), Coron (Palawan), Vigan ( Ilocos Sur), Sagada (Mountain Province), Batangasindia (Batangas City), Batanes (Basco), Dumaguete (Negros Oriental).
Tungkol sa Telephone Etiquette Training Course sa Pilipinas
Kurso sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas
Tungkol sa Kursong Ito
Sa karamihan ng negosyo ngayon, ang unang pakikipag-ugnayan sa mga kliyente ay karaniwang sa pamamagitan ng mga tawag o text. Samakatuwid, ang etika sa telepono ay hindi maaaring pabayaan. Ang mga transaksyon sa telepono ay maaaring mag-alok ng hindi mabilang na mga posibilidad para sa negosyo. Bilang isang diskarte sa marketing, maaari itong makaakit ng malaking demograpiko ng mga customer. Ang mga walang kakayahan o bastos na empleyado ay maaaring magresulta sa hindi nasisiyahan o naapi na mga customer habang ang mga magalang at maaasahan ay hinihikayat ang mga customer na muling gamitin ang mga serbisyo.
May dahilan kung bakit, sa kabila ng mga opsyon na mag-iwan ng mensahe sa pamamagitan ng e-mail o anumang social media site, mas gusto pa rin ng maraming tumatawag ang paggamit ng mga direktang tawag. Ang mga tawag ay nagbibigay ng maagap, tuwirang mga sagot nang hindi naglalaan ng oras upang basahin ang isang milyang haba ng manwal o pag-unawa sa mahihirap na tagubilin. Ang ilang mga tao ay pandinig sa pagkuha ng impormasyon o pag-aaral. Ang pakikinig mula sa isang karampatang boses ay mas madaling tanggapin at mas mabilis na sagutin ang mga katanungan.
Ang etika sa telepono ay hindi limitado sa paggamit ng telepono lamang. Sa kasalukuyang teknolohiya na sumusulong sa papel ng serbisyo sa customer, ang mga etiketa na ito ay maaaring gamitin sa anumang digital na pakikipag-ugnayan sa negosyo. Ang pag-aaral ng mga kasanayang ito ay magbibigay ng malaking epekto sa reputasyon ng isang kumpanya.
Sino ang Dapat Dumalo sa Telephone Etiquette Course sa Philippines Workshop
Ang workshop na ito ng Telephone Etiquette Course in Philippines ay mainam para sa sinumang gustong magkaroon ng malakas na kaalaman at pagbutihin ang kanilang Etiquette sa Telepono.
Lahat ng Staff sa Isang Organisasyon
Mga manager
Pinuno ng pangkat
Mga executive
Mga katulong
Mga opisyal
Mga kalihim
Laki ng Grupo Para sa Programang Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas
Ang perpektong laki ng grupo para sa kursong Etiquette sa Telepono sa Pilipinas ay:
Minimum: 5 kalahok
Pinakamataas: 15 Kalahok
Tagal ng Kurso Para sa Telephone Etiquette Skills Course na ito sa Pilipinas
Ang tagal ng Telephone Etiquette workshop na ito sa Pilipinas ay 2 buong araw. Magagawa rin ng Knowles Training Institute Philippines na isakonteksto ang workshop na ito ayon sa iba’t ibang tagal; 3 buong araw, 1 araw, kalahating araw, 90 minuto at 60 minuto.
2 Buong Araw
9 am hanggang 5 pm
Mga Benepisyo ng Kurso sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas
Nasa ibaba ang listahan ng mga benepisyo ng kurso ng aming kursong Etiquette sa Telepono sa Pilipinas
Kurso sa Pagsasanay ng Etiquette sa Telepono sa Pilipinas Mga Benepisyo – Bahagi 1
- Binubuo ang pagiging mataktika at pagiging magalang ng kalahok na mga pangunahing katangian sa etika sa telepono.
- Nag-iiwan ng magandang impression sa kumpanya at indibidwal sa tumatawag.
Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas Mga Benepisyo – Bahagi 2
- Pinapataas ang bilang ng mga kliyente, inaasahang kliyente, at paulit-ulit na mga order dahil sa mapanghikayat, nakakatulong, at nakakaengganyo na mga tagapangasiwa ng tawag.
- Binubuo ang kakayahan ng kalahok sa pamamagitan at paglutas ng mga salungatan sa diplomasya.
Kurso sa Pagsasanay ng Etiquette sa Telepono sa Pilipinas Mga Benepisyo – Bahagi 3
- Pinaparamdam sa mga tumatawag o customer na pinahahalagahan ang kumpanya, na nagpapataas naman ng benta.
- Pinahuhusay ang kahandaan at kasanayan ng kalahok sa pag-asam ng iba’t ibang uri ng mga tumatawag.
Telephone Etiquette Course in Philippines Mga Layunin
Nasa ibaba ang listahan ng mga layunin ng kurso ng aming kursong Etiquette sa Telepono sa Pilipinas
Sa umuunlad na elektronikong edad na ito, madalas nating nalilimutan ang kahalagahan ng pangunahing etika sa telepono. Sa labas ng domain ng pag-text at mga email, ginagamit pa rin ng maraming indibidwal ang telepono bilang pangunahing mapagkukunan ng komunikasyon. Ang pag-unawa sa tradisyonal na etika sa telepono at mga pamamaraan para sa pakikipag-usap sa isang tao sa telepono ay maaaring magbigay ng isang natatanging pakikitungo sa propesyonalismo pati na rin ng kaalaman sa lipunan.
Telephone Etiquette Course in Philippines Mga Layunin- Bahagi 1
- Unawain ang iba’t ibang aspeto ng wika ng telepono.
- Pamahalaan nang tama ang mga papasok/papalabas na tawag.
Telephone Etiquette Course in Philippines Mga Layunin- Bahagi 2
- Unawain kung paano pamahalaan ang mga galit o bastos na tumatawag.
- Matuto nang epektibong kumuha at magpadala ng mga mensahe sa telepono.
- Unawain ang iba’t ibang mga pamamaraan ng pagsasanay ng empleyado.
Nilalaman ng Kurso Para sa Telephone Etiquette Training Course sa Pilipinas
Nasa ibaba ang listahan ng nilalaman ng kurso ng aming kurso sa pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas
Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas – Bahagi 1: Mga Pananaw ng Etiquette sa Telepono
Maraming mga tao ang hindi nakakaalam na mayroon silang kaunti o walang pag-uugali sa telepono. Kapag napagtanto nila ito, madalas silang hindi sigurado kung saan magsisimula. Ang isa sa mga paunang hakbang sa pagkakaroon o pagbuo ng etika sa telepono ng isang indibidwal ay ang pag-unawa sa magkakaibang aspeto nito, tulad ng mga kasanayan sa pagbigkas at pakikinig. Ang pagkuha ng kaalamang ito ay maaaring maging isang mahusay na tool ng baguhan para sa maraming tao at makakatulong sa kanila na maging mas kumpiyansa sa sarili kaagad sa telepono.
- Phrasing
- Kapag nagsasalita sa telepono, isang natatanging hanay ng mga parirala ang ginagamit sa halip na sa ating pang-araw-araw na mga pariralang nagsasalita.
- Tono ng boses
- Ang ating tono ng boses kung saan tayo nagsasalita ay maaaring kumatawan sa iba’t ibang emosyon.
- Malinaw na nagsasalita
- Makinig sa Tumatawag
Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas – Bahagi 2: Paggamit ng Wastong Wika sa Telepono
Bawat sitwasyong ating pinasok ay nangangailangan ng ibang anyo ng ‘wika’. Halimbawa, hindi kami papasok sa isang pulong ng koponan na may parehong uri ng komunikasyon na maaari naming gamitin sa silid ng pahinga. Ang katumbas ay totoo para sa telepono. Ang wika ng telepono ay naiiba sa ating pang-araw-araw na wika at maaaring tumagal ng ilang oras upang masanay sa pagtakbo nito. Gayunpaman, sa naaangkop na mga diskarte, maaari itong maging madali upang ayusin sa anumang oras.
- Pakiusap at Salamat
- Ang paggamit ng mabuting asal ay isang paraan upang ipakita ang paggalang at kabaitan sa ating mga nakakasalamuha.
- Huwag Gumamit ng mga Slang o Singlish
- Ang balbal ay karaniwang nailalarawan bilang isang uri ng wika na binubuo ng mga salita at parirala na tinitingnan bilang napaka-impormal at ginagamit sa pang-araw-araw na pananalita.
- Iwasang Gamitin ang Term na “Ikaw”
- Kapag nakikipag-usap sa isang tao sa telepono, maaaring maging komportable na mawala sa pakikipag-usap sa tumatawag at ipaalam sa kanila kung ano ang maaaring kailanganin nilang gawin sa kanilang pagtatapos.
- I-highlight kung ano ang kaya mong gawin, hindi kung ano ang hindi mo kaya
- Kapag may kausap tayo sa telepono, para sa anumang layunin, maaaring mahirap ipaalam kung ano ang kailangan o kailangan ng tumatawag mula sa operator.
Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas – Bahagi 3: Bawasan ang Mga Pagkagambala sa Telepono
Maaaring laganap ang mga distraction sa isang kapaligiran sa opisina. Dahil hindi nag-iisa ang mga operator, mahalagang matutong mag-adjust sa mga tunog ng ibang tao sa silid, mga teleponong tumutunog o kahit na ‘walk-in’ na bisita sa aming istasyon ng trabaho. Gayunpaman, kung hahayaan nating ang mga pagkagambalang ito ay makagambala sa ating pag-uusap sa telepono, ito ay magiging dahilan upang tayo ay tila walang karanasan at hindi propesyonal.
- Iwasan ang Pagkain o Pag-inom
- Ito ay isang karaniwang kasanayan na magkaroon ng isang bagay sa aming mesa upang humigop o meryenda sa araw.
- I-minimize ang Multi-Tasking
- Tanggalin ang mga Pagkagambala sa Opisina
- Ang mga abala ay nasa paligid natin, at maaaring hindi natin ito namamalayan.
- Huwag Hayaan ang Iba na Makagambala sa Iyo
- Kapag nagtatrabaho kami sa isang setting ng opisina, hindi karaniwan na may mga katrabaho sa paligid ng aming workstation na maaaring makagambala sa iyo.
Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas – Bahagi 4: Mga Papasok na Tawag
Para sa maraming organisasyon, ang mga papasok na tawag ay isang mahalagang bahagi ng negosyo. Tumatawag ang customer sa kumpanya para sa mga order, konsultasyon at kahit na pagtatanong ng pangkalahatang impormasyon. Ang mga papasok na tawag ay maaaring mukhang nakakatakot minsan dahil hindi kami sigurado sa mga tanong na maaaring hilingin ng kabilang partido. Gayunpaman, ang pag-unawa sa mga tamang pamamaraan ng etiketa sa telepono ay makakatulong sa operator ng telepono sa anumang sitwasyon.
- Iwasan ang Mahabang mga Mensahe sa Pagbati
- Para sa mga papasok na tawag, bawat organisasyon ay may sariling hanay ng mga pagbati o scripting na gagamitin kapag sinagot nila ang telepono.
- Ipakilala mo ang iyong sarili
- Kapag may tumawag sa iyong opisina, maaaring hindi nila alam kung sino o kung saang kumpanya sila tumatawag.
- Tumutok sa Kanilang Pangangailangan
- Isa sa pinakamahalagang aspeto ng negosyo ay ang pagpapanatili ng mga customer nito, at isa sa mga pinakamahusay na paraan para gawin iyon ay ang pagtuunan ng pansin ang mga pangangailangan ng customer.
- Maging Mapagpasensya
- Ang mga papasok na tawag ay maaaring mahaba at nakakapagod para sa operator. Sa mga tawag na ito, tumatawag ang kliyente sa organisasyon at magsisimulang gumawa ng mga kahilingan kaagad.
Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas Bahagi 5: Mga Papalabas na Tawag
Ang mga papalabas na tawag ay maaaring ilan sa pinakamahirap na uri ng mga tawag na gawin. Hinihiling nila na ang tumatawag ay ganap na handa at mapanatili ang ‘kliyente’ habang sinusubukang maghatid ng isang punto.
- Maghanda
- Sa panahon ng mga papalabas na tawag, kinakailangang ihanda at available ang lahat ng iyong impormasyon bago mo i-dial ang numero.
- Kilalanin ang Iyong Sarili at ang Iyong Kumpanya
- Bigyan Sila ng Dahilan ng Tawag
- Panatilihing Pribado ang Impormasyon ng Tumatawag
Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas – Bahagi 6: Paghawak ng mga Masungit o Galit na Tumatawag
Isa sa pinakamahirap, at medyo nakakatakot, na mga sitwasyon ay kapag ang isang operator ng telepono ay may bastos o galit na tumatawag.
- Manatiling kalmado
- Ang pananatiling kalmado sa isang galit o bastos na tawag ay maaaring isa sa pinakamahirap na gawain na dapat gawin ng isang operator ng telepono.
- Makinig sa Kanilang Pangangailangan
- Kapag nahaharap tayo sa mga bastos o galit na tumatawag, ang una nating udyok ay ihinto ang pakikinig sa kanilang sasabihin dahil sa kanilang masamang kalooban.
- Huwag kailanman Makagambala
- Kapag ang isang tao ay nagambala habang siya ay nagsasalita, maaari itong maging mas inis o bigo.
- Tukuyin Kung Ano ang Magagawa Mo para sa Kanila
- Kapag ang isang customer ay galit o nabalisa, ang huling bagay na gusto nilang marinig mula sa organisasyon ay kung ano ang hindi maaaring gawin para sa kanila para sa mga isyu na kanilang kinakaharap.
Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas – Bahagi 7: Paghawak ng Mga Tawag sa Interoffice
Kapag humahawak ng mga tawag sa pangkalahatang publiko, mayroong isang hanay ng mga alituntunin at pamamaraan na sinusunod ng operator ng telepono.
- Paglipat ng mga Tawag nang Tama
- Paglalagay ng mga Tumatawag nang Naaangkop
- Ang paglalagay sa isang tumatawag sa pag-hold ng masyadong mahaba ay maaaring makaramdam sa kanila ng pagpapabaya.
- Pagkuha ng mga Mensahe
- Bagama’t maaaring hindi hilingin ng mga kagawaran ang mga empleyado na ibaba ang mensahe, maaaring mangyari ang okasyon.
- Tapusin ang Pag-uusap
- Minsan ang pagkumpleto ng isang tawag sa isang tao ay maaaring maging awkward. Alamin kung paano tapusin ang pag-uusap sa telepono nang naaangkop.
Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas – Bahagi 8: Pangangasiwa sa Mga Mensahe sa Voicemail
Ang mga voicemail ay isang mahusay na tool na magagamit sa panahong ito ng teknolohiya, lalo na dahil ang empleyado ay maaaring wala sa kanilang desk sa lahat ng oras, o maaaring abala sa pagtanggap ng mga tawag mula sa ibang customer. Mahalagang maunawaan kung paano kunin at maihatid ang mga voicemail na ito nang mahusay.
- Tiyaking May Tamang Pagbati ang Voicemail
- Kapag gumagawa ng sarili mong voicemail, kinakailangang magkaroon ng wastong mensahe ng pagbati para marinig ng iyong mga tumatawag na angkop para sa iyong negosyo.
- Sagutin Kaagad ang Mahahalagang Mensahe
- Ang isang voicemail ay maaaring magdala ng maraming mga mensahe nang sabay-sabay mula sa iba’t ibang mga mapagkukunan.
- Pagtiyak na ang mga Mensahe na Kinuha ay Naihatid sa Tamang Tao
- Mga Bagay na Dapat Tandaan sa Pag-iwan ng Mensahe para sa Iba
- Ang pag-iwan ng voicemail na mensahe para sa isang tao ay maaaring mahirap gawin, lalo na para sa mga hindi sanay.
Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas – Bahagi 9: Pagsasanay sa Iba Etiquette sa Telepono
Bagama’t kapaki-pakinabang ang pagkakaroon ng mahusay na etika sa telepono, wala itong maidudulot na mabuti kung hindi ito sanayin sa iba pang mga operator ng telepono.
- Mabisang Pagsasagawa ng Group Training
- One-on-One na Pagsasanay
- Karaniwang kinabibilangan ng one-on-one na pagsasanay ang empleyadong sinasanay sa isang indibidwal na batayan.
- Pagsasanay ng Peer
- Bagama’t ang pagsasanay sa kasamahan ay isang programa na hindi gaanong ginagamit gaya ng iba pang mga pamamaraan ng pagsasanay, ito ay isang mahalagang kasangkapan pa rin kapag nagsasanay ng isang maliit na grupo ng mga operator ng telepono.
- Trabaho na Naglalaman ng Tamang Daan
Kurso sa Pagsasanay ng Etiquette sa Telepono sa Pilipinas – Bahagi 10: Pagwawasto sa Mahina na Etiquette sa Telepono
- Mga Screening Call
- Maraming mga negosyo na nag-aalok ng serbisyo sa telepono ang nagsagawa ng suporta ng ilang uri ng serbisyo sa pagsubaybay sa tawag.
- Mga Pagsusuri ng Empleyado
- Ang mga pagsusuri ng indibidwal na empleyado ay isa pang mahusay na tool para sa pagsusuri at pagpapabuti ng anumang pagkakataon ng hindi magandang etika sa telepono.
- Pagsubaybay sa Peer
- Ang pagsubaybay sa peer ay isang paraan ng pagtatasa na kapaki-pakinabang para sa pagpapabuti ng etika sa telepono sa mga empleyado.
- Mga Survey ng Customer
- Ang isa pang sistema ng pagsusuri ng etika sa telepono ng empleyado ay sa pamamagitan ng isang survey ng empleyado-customer/kliyente.
Telephone Etiquette Course sa Philippines Value Added Materials
Ang bawat kalahok ay makakatanggap ng mga sumusunod na materyales para sa kursong Telephone Etiquette sa Pilipinas
Telephone Etiquette Course in Philippines Learner’s Guide
Telephone Etiquette Course in Philippines Handouts
Kurso sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas Mga PPT Slide na Ginagamit sa Panahon ng Kurso
Telephone Etiquette Course in Philippines Certification
Ang bawat kalahok sa kurso ay makakatanggap ng sertipikasyon ng pagkumpleto ng pagsasanay
Mga Bayad sa Kurso Para sa Kurso sa Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas
Mayroong 4 na opsyon sa pagpepresyo na magagamit para sa kursong pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas. Ang mga kalahok sa kursong wala sa Pilipinas ay maaaring piliin na mag-sign up para sa aming online na kurso sa pagsasanay sa Etiquette sa Telepono sa Pilipinas.
USD 679.97 Para sa 60 minutong Lunch Talk Session.
USD 259.97 Para sa Half Day Course Bawat Kalahok.
USD 419.97 Para sa 1 Araw na Kurso Bawat Kalahok.
USD 569.97 Para sa 2 Araw na Kurso Bawat Kalahok.
Available ang mga diskwento para sa higit sa 2 kalahok.
This Telephone Etiquette Training Course in Philippines, Quezon City, Manila, Caloocan City, Davao, Cebu City, General Santos, Taguig, Pasig City, Las Pinas, Antipolo. Ang Telephone Etiquette Training Course, workshop, training, class, seminar, talk, program, program, activity, lecture. Itong Telephone Etiquette Training Courses, workshops, classes, seminars, talks, programs, programmes, activities, lectures in Philippines. Itong Telephone Etiquette Training na mga tip sa pagpapabuti, Itong Telephone Etiquette Training techniques, pagbutihin ang Telephone Etiquette Training, pagbutihin ang Telephone Etiquette Training na mga laro, Itong Telephone Etiquette Training na mga pagsasanay sa pagpapabuti, pagbutihin ang Telephone Etiquette Training na kapangyarihan, kung paano magkaroon ng magandang Telephone Etiquette Training, paano para magkaroon ng magandang This Telephone Etiquette Training in studying, how to build up your This Telephone Etiquette Training, how to improve This Telephone Etiquette Training how to improve This Telephone Etiquette Training Course in Philippines. Pagandahin, palakasin, palakihin, palakihin itong Telephone Etiquette Training Course sa Pilipinas. Palakihin, paigtingin, itaas, palakasin, palakasin itong Pagsasanay sa Etiketa sa Telepono. I-upgrade, palakihin, palakasin, palakihin, palakihin, palakihin, palaguin, makuha ang Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono. Paunlarin ang Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono, maramihan, power up, palakasin, palakasin, itatag, palawigin ang Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono. Pasiglahin, ibalik, palakasin, palakasin, bigyan ng kapangyarihan, patibayin, pasiglahin itong Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono. Pasiglahin, i-renew, palakihin, palawakin, i-maximize ang Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono. Makapangyarihan, makapangyarihan, kahanga-hanga, may kakayahan, mahusay, mahusay, pambihirang This Telephone Etiquette Training in Philippines. Napakahusay Itong Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono. Super, superior, strong, solid, active This Telephone Etiquette Training courses and workshops in Philippines. Itong Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono na pagpapahusay, booster, building up, enlargement, heightening, increment, strengthening, amplification. Ang Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono na ito ay magnification, paglago, pag-unlad, kapangyarihan, empowerment, pagbabagong-buhay. Ang Pagsasanay sa Etiquette sa Telepono na ito ay pagpapabata, pag-unlad, pagdami, pagpapalawak. Itong Telephone Etiquette Training maximization, power training courses at workshops sa Pilipinas.