Change Management Training Course sa Pilipinas
Ang aming corporate training course ay makukuha rin sa Quezon City, Manila, Davao City, Caloocan, Cebu City, Zamboanga City, Taguig, Antipolo, Pasig, Cagayan de Oro, Parañaque, Valenzuela, Bacoor, General Santos, Makati, Dasmarinas, Las Piñas, Mandaluyong, Bacolod, Muntinlupa, Angeles, Baguio, San Jose del Monte, Tarlac City, Calamba, Malolos, Santa Rosa, Iligan, Marikina, Navotas, Boracay (Aklan), Palawan (Puerto Princesa City), Bohol (Tagbilaran City), Siargao (Surigao del Norte), Coron (Palawan), Vigan (Ilocos Sur), Sagada (Mountain Province), Batangasindia (Batangas City), Batanes (Basco), Dumaguete (Negros Oriental).
Tungkol Ito sa Change Management Training Course sa Pilipinas
Kurso sa Mga Kasanayan sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas
Ang pamamahala sa pagbabago ay ang paraan na ginagamit sa bawat kumpanya na nagsasagawa ng bagong proyekto, nagpapatupad ng mga bagong patakaran, o sadyang nagsasagawa ng programa ng pagbabago. Kabilang sa alinman sa mga aktibidad na ito na binanggit ang pagpapatibay ng mga pagbabago, maging ito sa mga bagong oras ng trabaho o bagong software na ipapatupad. Sa pamamagitan ng pamamahala sa pagbabago, ang mga empleyadong naapektuhan ng pagbabago ay maaaring matagumpay na lumipat nang walang anumang negatibong epekto.
Ang pamamahala sa pagbabago ay nangangailangan din ng isang hanay ng mga kasanayan at mga tamang tao sa loob ng organisasyon na maaaring sumubaybay sa mga pagbabagong nararanasan. Sa mabilis na pagbabago ng mundo ngayon, ang mga organisasyon ay dapat magpatupad ng mga paraan ng pamamahala ng pagbabago.
Sino ang Dapat Dumalo sa Change Management Training Course sa Philippines Workshop
Ang workshop na ito sa Change Management Skills Course in Philippines ay mainam para sa sinumang gustong magkaroon ng malalim na kaalaman at pagbutihin ang kanilang Mga Kasanayan sa Pamamahala ng Pagbabago.
Lahat ng Staff sa Isang Organisasyon
Mga manager
Pinuno ng pangkat
Mga executive
Mga katulong
Mga opisyal
Mga kalihim
Laki ng Grupo Para sa Programang Pagsasanay sa Pamamahala ng Pagbabago na ito sa Pilipinas
Ang perpektong laki ng grupo para sa kursong Change Management Skills sa Pilipinas ay:
Minimum: 5 kalahok
Maximum: 15 Kalahok
Tagal ng Kurso Para sa Kursong Pagsasanay sa Pamamahala ng Pagbabago na ito sa Pilipinas
Ang tagal ng workshop na ito sa Change Management Skills Course in Philippines ay 2 buong araw. Magagawa rin ng Knowles Training Institute Philippines na isakonteksto ang workshop na ito ayon sa iba’t ibang tagal; 3 buong araw, 1 araw, kalahating araw, 90 minuto at 60 minuto.
2 Buong Araw
9 am hanggang 5 pm
Kurso sa Pagsasanay sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas Mga Benepisyo
Nasa ibaba ang listahan ng mga benepisyo ng kurso ng aming kurso sa Change Management Skills sa Pilipinas
Mga Benepisyo sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 1
• Ipinakikilala ang kalahok sa iba’t ibang dahilan ng pagbabago at kung paano sila mapapamahalaan
• Idiniin ang kahalagahan ng mga posisyon sa pamamahala ng pagbabago sa isang organisasyon sa panahon ng pagpapatupad ng pagbabago
Mga Benepisyo sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 2
• Tinutulungan ang kalahok na sumailalim sa mga personal na pagbabago upang mapataas ang tagumpay ng isang proyekto o programa
.
Mga Benepisyo sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 3
• Pinapabuti ang mga diskarte sa pagtuturo ng kalahok upang masuportahan ang mga naapektuhan ng mga programa sa pagbabago
.
Mga Layunin ng Programa sa Pagsasanay sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas
Nasa ibaba ang listahan ng mga layunin ng kurso ng aming kursong Change Management Skills sa Pilipinas
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas Mga Layunin- Bahagi 1
- Sabihin ang mga kinakailangang hakbang para sa paghahanda para sa isang diskarte sa pagbabago.
- Sabihin kung paano bumuo ng suporta para sa pagbabago.
- Ipaliwanag ang WIFM (Individual Motivators for Change)
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas Mga Layunin- Bahagi 2
- Ilapat ang mga kinakailangang bahagi upang bumuo ng mga plano sa pamamahala ng pagbabago at komunikasyon, at upang ilista ang mga pamamaraan ng pagpapatupad.
- Ilapat ang mga pamamaraan para sa pangangalap ng data, pagtugon sa mga alalahanin at problema, pagsusuri ng mga opsyon at pagtanggap ng direksyon ng pagbabago.
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas Mga Layunin- Bahagi 3
- Gumamit ng mga pamamaraan para sa paghawak ng mga pagpupulong sa katayuan ng proyekto ng pagbabago.
- Sabihin ang kahalagahan ng pagdiriwang ng matagumpay na pagpapatupad ng pagbabago, at kung paano ibahagi ang mga resulta at benepisyo sa mga tao sa loob ng organisasyon.
- Ipaliwanag ang 4 na estado ng Appreciative Inquiry, mga layunin nito, at mga halimbawang gamit sa case study.
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas Mga Layunin- Bahagi 4
- Ilapat ang mga pamamaraan para ihanay ang mga tao sa isang pagbabago, nakakaakit sa mga emosyon at katotohanan.
- Ipaliwanag ang mga benepisyo ng katatagan sa konteksto ng pagbabago, at gumamit ng mga estratehiya na magagamit ng pinuno ng pagbabago at indibidwal na kalahok sa pagbabago upang isulong ang katatagan.
- Ilarawan ang kahalagahan ng flexibility sa konteksto ng pagbabago, at ilarawan ang mga pamamaraan na magagamit ng pinuno ng pagbabago at indibidwal na kalahok sa pagbabago upang isulong ang kakayahang umangkop.
Nilalaman ng Kurso Para sa Pagsasanay sa Mga Kasanayan sa Pamamahala ng Pagbabago na ito Kurso sa Pilipinas
Nasa ibaba ang listahan ng nilalaman ng kurso ng aming kurso sa pagsasanay sa Change Management Skills sa Pilipinas
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 1
Ang kahulugan ng pagbabago ay isinasaad bilang “magdulot ng pagkakaiba”. Ang konsepto ng pamamahala ng pagbabago sa isang personal na antas ay napagmasdan nang higit sa 100 taon. Ngunit ito ay pagkatapos lamang ng kalagitnaan ng 1980 na ang pamamahala ng pagbabago ay sinisiyasat sa loob ng konteksto ng pagiging naaangkop sa negosyo. Ang mga hakbangin sa pamamahala ng pagbabago ngayon ay naging isang disiplina sa negosyo, na nagtutulak ng mga resulta sa pamamagitan ng mga pagbabago sa mga sistema at pag-uugali ng tao. Ang pamamahala sa pagbabago, samakatuwid, ay naging isang mahalagang kasanayan, kapwa para sa pamumuno — at para sa mga empleyado sa loob ng isang organisasyon.
- Pagtukoy sa Iyong Diskarte sa Pagbabago
- Ito ay kritikal sa pamamahala ng pagbabago sa pamamagitan ng pagbuo at pagpapatupad ng isang diskarte na tumutukoy sa isang diskarte na tumutugma sa mga natatanging pangangailangan ng negosyo. Ang diskarte sa pagbabago ay nagsisilbing gabay, na nagbibigay ng direksyon at humuhubog sa paggawa ng desisyon sa buong pagpapatupad ng pagbabago.
- Pagbuo ng Koponan sa Pamamahala ng Pagbabago
- Upang mahusay na pangasiwaan ang isang pangkat na nakaposisyon para sa tagumpay, ang mga pinuno ay dapat pumili ng mga miyembro na nagpapakita ng malaking antas ng kasanayan tulad ng pangako, komunikasyon at mga kontribusyon. Sa pamamagitan ng pagpormal sa pangkat ng pamamahala ng pagbabago at pagbibigay ng pondo at iba pang mapagkukunan ng suporta, nagpapadala ito ng mensahe ng responsibilidad, pananagutan at ipinapakita ang pamumuhunan na ginawa ng kumpanya sa pagpapatupad ng pagbabago.
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 2
Para maging matagumpay ang pagbabago, ang mga indibidwal sa loob ng organisasyon ay dapat maghangad na suportahan at lumahok sa proseso ng pagbabago. Ang tanging pagbuo ng kamalayan ay hindi lumilikha ng pagnanais sa loob ng mga empleyado. Ang pagpapakita sa mga empleyado kung ano ang nasa loob nito para sa kanila ay magbibigay ng magandang panimulang punto at makakatulong sa paglikha ng suporta. Ang pagsisimula ng proseso ng pagbabago ay mahalaga at ipinapakita sa mga apektadong indibidwal kung paano ang pagbabago ay magpapahusay sa kanilang kapaligiran ay maglulunsad ng proseso ng pagbabago sa kanang paa.
- Ano ang nasa Akin?
- Upang tumugon sa tanong na ito na “Ano ang para sa Akin?”, o ang acronym na WIFM, ang mga pinuno ng pamamahala ng pagbabago sa loob ng organisasyon ay dapat na bumuo ng enerhiya at pakikipag-ugnayan sa paligid ng pagbabago.
- Pagbuo ng Suporta Para sa Pagbabago
- Ang mga nakakahimok na komunikasyon ay kinakailangan para sa pagbuo ng suporta sa organisasyon. Ang sinumang nakikipag-usap sa mga indibidwal na naapektuhan ng isang pagbabago ay dapat magkaroon ng malinaw na pag-unawa sa pangkalahatang katangian ng pagbabago, mga layunin nito, at kung paano ito naaayon sa pananaw para sa kumpanya. Dapat nilang maunawaan ang mga panganib ng hindi pagbabago, ang timing para sa pagbabago, at kung sino ang mas maaapektuhan ng pagbabago.
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 3
Ang pagbabago ay pare-pareho at palaging mangyayari. Ang pag-unawa sa mga bahagi ng pagbabago sa isang personal na antas ay makakatulong sa amin na maiugnay ito sa isang antas ng buong kumpanya. Mahalagang maunawaan ang pagbabago, dahil nakakaapekto ito sa maraming aspeto ng isang kumpanya. Ang epekto nito sa indibidwal ay may malaking kabuluhan dahil sasala ito sa loob at makakaimpluwensya sa lahat ng antas ng kumpanya. Ang pagbabago sa organisasyon ay maaaring magdulot ng takot at pagdududa, mahalagang maunawaan ang mga impluwensyang ito; kung ano ang kinakailangan kapag nangyari ang mga ito, at pagpaplano para sa kanila kapag nangyari ito.
- Mga Impluwensya sa Pagbabago
- Karaniwan ang mga sanhi ng pagbabago ay maaaring uriin sa dalawang klase: Panloob at Panlabas. Walang kumpanya na isang isla at ang mga panlabas na kapangyarihan ay palaging naiimpluwensyahan at nakikipag-usap sa pag-uugali nito. Maaaring may kaunting kakayahan ang mga indibidwal at kumpanya na pamahalaan ang mga panlabas na salik gaya ng ekonomiya, kultura, pulitika, teknolohiya o mga pagbabago sa lipunan.
- Listahan ng Mga Karaniwang Reaksyon sa Pagbabago
- Kung ang isang pagbabago ay inihayag, ang ilang mga indibidwal sa loob ng organisasyon ay maaaring makaramdam na ang pagbabago ay hindi kailangan. Maaaring nag-aatubili silang makinig o makipagdebate sa anumang mga katotohanan o impormasyong ipinakita upang suportahan ang pagbabago.
- Mga Teknik upang Matulungan ang Proseso ng Pagbabago
- Ang pagpaplano para sa pagbabago ay mahalaga dahil kasama ang paghahanda ay ang pagtaas ng tagumpay.
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 4
Ang bawat pagbabago ay nagsisimula sa desisyon ng pamumuno. Ang pagpapasya na simulan ang mga pagbabago ay hindi palaging tapat. Ang pagiging handa, pagpaplano nang lubusan, at isang kwalipikadong koponan ay gagawing mas mapapamahalaan ang desisyong iyon.
- Paghahanda at Pagpaplano Para sa Pagbabago
- Ang isang positibong pag-iisip ay mahalaga. Ang ahente ng pagbabago ang magiging anchorperson at suporta para sa iba pang mga tao sa loob ng organisasyon.
- Delegasyon Para sa Pagbabago
- Palibutan ang iyong sarili ng mga indibidwal sa loob ng organisasyon na maaari mong paglaanan.
- Pagpapanatiling Bukas ang mga Linya ng Komunikasyon
- Napakahalaga na laging maging available sa buong proseso ng pagbabago.
- Pagharap sa Pushback Mula sa Pagbabago
- Hindi lahat ng tao sa organisasyon ay sasang-ayon sa pagbabago. Alamin ang mga paraan upang harapin ang pushback
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 5
Mahalagang matiyak na ang lahat ng stakeholder at empleyado sa loob ng organisasyon ay kasama sa pagbabago.
- Pangangalap ng Data Para sa Pagbabago
- Upang magkaroon ng lumalagong kamalayan at bumuo ng pagnanais na suportahan ang napipintong pagbabago; ang pangkat ng pamamahala ng pagbabago ay dapat makipag-ugnayan sa kumpanya sa kabuuan. Ang force field analysis, na nilikha ng German social psychologist. Kurt Lewin. sumusuporta sa isang team ng pamamahala ng pagbabago upang makilala ang mga pakinabang at disadvantage ng isang pagpipilian bago dumating sa isang desisyon.
- Pagtugon sa mga Alalahanin at Isyu ng Pagbabago
- Kung mangyari ang mga alalahanin o isyu, dapat gumawa ng mga hakbang upang matiyak na patuloy na itinataas ang kamalayan at ang gustong suportahan ang pagbabago ay pinalalakas.
- Pagsusuri at Pag-aangkop
- Ang pagbabago ay hindi immune sa Batas ni Murphy. Mayroong iba’t ibang mga tool upang matulungan ang koponan upang maging maayos ang paglipat.
Change Management Course sa Pilipinas – Part 6
Sa sandaling ang proseso ng pagbabago ay isinasagawa, ito ay mahalaga upang mapanatili ang pagbabago na may positibong reinforcement.
- Nangungunang Mga Pagpupulong sa Katayuan Sa Panahon ng Proseso ng Pagbabago
- Kailangang tiyakin ng pinuno na ang plano ng proyekto at komunikasyon ay mananatili sa landas.
- Ipinagdiriwang ang mga Tagumpay
- Mahalagang aktibong ipagdiwang ang tagumpay kasama ng mga empleyado.
- Pagbabahagi ng mga Resulta at Benepisyo ng Pagbabago
- Upang mapanatili ang resulta ng isang pagbabago, napakahalaga para sa lahat sa loob ng organisasyon na apektado sa proseso na maunawaan kung anong mga epekto ang nagaganap.
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 7
Ang appreciative inquiry (AI) ay isang magandang modelo para sa pamamahala ng pagbabago. Ang AI ay binuo ni David L. Cooperrider, Ph.D., isang propesor sa Case Western University. Ang AI hypothesises na ang mga kumpanya ay hindi mga problemang dapat lutasin. Sa halip, ang bawat kumpanya ay nilikha bilang isang solusyon, na idinisenyo sa sarili nitong panahon, upang labanan ang isang hamon, o upang punan ang isang pangangailangan sa loob ng isang komunidad.
- Ang Apat na Yugto ng Appreciative Inquiry
- Ang 4 na yugto sa paglalarawan ng appreciative Inquiry (AI) ay kilala bilang 4-D cycle.
- Ang Mga Layunin ng Appreciative Inquiry
- Ang pagpapahalagang pagtatanong ay pinangangasiwaan sa mga kumpanya para sa maraming dahilan.
- Mga Halimbawa at Pag-aaral ng Kaso ng AI
- Sa nakalipas na ilang dekada, maraming mga pamamaraan sa pagpapahalagang pagtatanong. 2 pangunahing paraan ng appreciative inquiry na kadalasang ginagamit sa mga kumpanya ay ang Whole System Inquiry at ang Appreciative Inquiry Summit.
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 8
Ang pamumuno sa pamamahala ng pagbabago ay nangangailangan ng paghahanay ng mga indibidwal sa isyu o pangangailangan ng isang kumpanya, na nagbibigay-daan sa kanila na makita na sila ay sama-samang nagtatrabaho patungo sa isang pangunahing dahilan.
- Isang Dash of Emotion
- Ang emosyon ay binibigyang kahulugan bilang isang estado ng pakiramdam. Dahil ang pagbabago sa mga kumpanya ay hindi nangyayari nang walang mga tao, ang mga kadahilanan at damdamin ng tao ay hindi maaaring maliitin.
- Maraming Katotohanan ang Dapat Gamitin
- Ang katotohanan ay isang bagay na kinumpirma na umiiral o alam na umiral.
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 9
Ang resiliency ay ang kakayahang kumonsumo ng mataas na antas ng pagbabago habang pinapanatili ang isang antas ng pagganap at nagpapakita ng kaunting dysfunctional na pag-uugali. Gumagawa ang mga matatag na tao ng 2 bagay upang bawasan ang kanilang sensitivity sa di-functional na gawi sa panahon ng proseso ng pagbabago: Binubuo nila ang kanilang kapasidad na sumipsip ng shock, at binabawasan nila ang dami ng enerhiya na kinakailangan upang matagumpay na maipatupad ang anumang pagbabago.
- Ano ang Resiliency?
- Ang katatagan ay hindi isang layunin na katangian; sa halip, ito ay pinaghalong katangian ng magkakaibang antas sa mga karakter. Ang mga matatag na tao, na napapansin ng psychologist, Daryl Conner, na mga terminong O-Type, ay mas maraming pagkakataon kaysa sa mga hindi matatag na personalidad.
- Bakit ito Mahalaga?
- Kapag ang mga matatag na personalidad ay nahaharap sa kawalan ng katiyakan, pagkabalisa, at kawalan ng kontrol na kaakibat ng pagbabago, malamang na maging mas epektibo sila mula sa mga pangyayari, sa halip na hayaan ang kanilang mga sarili na makuha ang mga negatibong emosyon.
- Limang Madaling Hakbang para sa Pinuno at sa Indibidwal
- Ang mga indibidwal ay maaaring mag-ehersisyo ng mga pag-uugali at hakbang upang maging mas matatag.
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas – Bahagi 10
- Ano ang Flexibility?
- Mayroong 2 dimensyon ng flexibility; nababaluktot na pag-iisip, at kakayahang umangkop sa lipunan.
- Bakit ito Mahalaga?
- Ang mga flexible na personalidad ay mga manlalaro ng koponan, isang kritikal na pangangailangan sa panahon ng isang pagbabago sa pamamahala. Ang kakayahang umangkop ay nagpapahintulot sa indibidwal na mag-brainstorm nang mas mahusay, na gumagawa ng mas malawak na pagkakaiba-iba ng mga ideya sa isang pangkat ng proyekto.
- Limang Madaling Hakbang para sa Pinuno at sa Indibidwal
- Ang ilang mga hakbang ay maaaring makinabang kapwa sa isang pinuno o isang indibidwal na nakikitungo sa pagbabago sa isang indibidwal o isang buong antas ng kumpanya.
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Philippines Value Added Materials
Ang bawat kalahok ay makakatanggap ng mga sumusunod na materyales para sa kursong Change Management Skills sa Pilipinas
Change Management Course in Philippines Training Learner’s Guide
Change Management Training Course in Philippines Handouts
Kurso sa Pagsasanay sa Pamamahala ng Pagbabago sa Pilipinas Mga PPT Slide na Ginamit Sa Panahon ng Kurso
Kurso sa Pamamahala ng Pagbabago sa Sertipikasyon ng Pilipinas
Bawat kurso sa pamamahala ng pagbabago sa Pilipinas na kalahok ay makakatanggap ng sertipikasyon ng pagkumpleto ng pagsasanay
Mga Bayad sa Kurso Para sa Pagsasanay sa Mga Kasanayan sa Pamamahala ng Pagbabago Kurso Sa Pilipinas
Mayroong 4 na opsyon sa pagpepresyo na magagamit para sa kursong pagsasanay sa Change Management Skills na ito sa Pilipinas. Ang mga kalahok sa kursong wala sa Pilipinas ay maaaring piliin na mag-sign up para sa aming online na kurso sa pagsasanay sa Change Management Skills sa Pilipinas.
USD 679.97 Para sa 60 minutong Lunch Talk Session.
USD 259.97 Para sa Half Day Course Bawat Kalahok.
USD 419.97 Para sa 1 Araw na Kurso Bawat Kalahok.
USD 569.97 Para sa 2 Araw na Kurso Bawat Kalahok.
Available ang mga diskwento para sa higit sa 2 kalahok.