Business Ethics Training Course sa Pilipinas
Available ang aming corporate training courses sa Quezon City, Manila, Davao City, Caloocan, Cebu City, Zamboanga City, Taguig, Antipolo, Pasig, Golden Cagayan, Parañaque , Valenzuela, Bacoor, General Santos, Makati, Dasmarinas, Las Piñas , Mandaluyong, Bacolod, Muntinlupa, Angeles, Baguio, San Jose del Monte, Tarlac City, Calamba, Malolos, Santa Rosa, Iligan, Marikina, Navotas, Boracay (Aklan), Palawan (Puerto Princesa City), Bohol (Tagbilaran City), Siargao (Surigao of the North), Coron (Palawan), Vigan ( South Ilocos ), Sagada (Mountain Province), Batangasindia (Batangas City), Batanes (Basco), Dumaguete (Negros East).
Tungkol sa Business Ethics Training course na ito sa Pilipinas
Business Ethics Course sa Pilipinas
Ang Etika sa Negosyo ay ang hanay ng mga panuntunang sinusunod ng mga propesyonal sa negosyo upang maisulong ang mga pamantayan at katanggap-tanggap na mga kasanayan na sinasang-ayunan ng mga negosyo na sundin. Sa makabagong panahon na ito, ang ganitong etika ay nalalapat sa kumpanya at sa mga empleyado nito sa pamamagitan ng pagpapanagot sa kanilang mga aksyon. Ang epekto ng hindi etikal na pag-uugali ay madalas na maliit, ngunit ito ay isang pangunahing kadahilanan na nagsusulong o pumipigil sa pagiging produktibo ng isang negosyo.
Ang pag-aaral tungkol sa Business Ethics ay tumutulong sa mga kumpanya at negosyo na bumuo ng isang kultura ng propesyonalismo na bumubuo ng kredibilidad ng isang negosyo sa pampublikong merkado at nagpapakita ng kanilang pagpayag na makisali sa tapat na negosyo.
Sa kursong Business Ethics na ito sa Pilipinas, matututunan ng mga kalahok ang mga pamantayang prinsipyo na sinusunod ng mga negosyo at ang kanilang kaugnayan sa pagpapanatili ng isang malusog na kapaligiran sa negosyo at lugar ng trabaho. Tatalakayin ng kursong ito ang paggamit ng etika sa negosyo sa dalawang pangunahing bahagi. Tatalakayin sa unang bahagi ang kasanayan ng paggawa ng matapat na negosyo, habang ang ikalawang bahagi ay tatalakay sa pagtataguyod ng propesyonalismo sa lugar ng trabaho.
Sino ang Dapat Dumalo sa Business Ethics Course sa Philippines Workshop
Ang workshop na ito ng Business Ethics in Philippines ay mainam para sa sinumang gustong magkaroon ng malakas na kaalaman at pagbutihin ang kanilang Etika sa Negosyo .
Lahat ng Staff sa Isang Organisasyon
Mga manager
Pinuno ng pangkat
Mga executive
Mga katulong
Mga opisyal
Mga kalihim
Laki ng Grupo Para sa Programang Pagsasanay sa Etika ng Negosyo sa Pilipinas
Ang perpektong laki ng grupo para sa kursong Business Ethics sa Pilipinas ay:
Minimum: 5 kalahok
Maximum: 15 Kalahok
Tagal ng Kurso Para sa Business Ethics Skills Course na ito sa Pilipinas
Ang tagal ng workshop na ito ng Business Ethics in Philippines ay 2 buong araw. Magagawa rin ng Knowles Training Institute Philippines na isakonteksto ang workshop na ito ayon sa iba’t ibang tagal; 3 buong araw, 1 araw, kalahating araw, 90 minuto at 60 minuto.
2 Buong Araw
9 am hanggang 5 pm
Mga Benepisyo ng Kursong Etika sa Negosyo sa Pilipinas
Nasa ibaba ang listahan ng mga benepisyo ng kurso ng aming kurso sa Business Ethics sa Pilipinas
Pigilan ang mga problema sa pagpapatakbo ng negosyo na dulot ng hindi etikal na pag-uugali ng mga empleyado
Isakatuparan ang isang kultura ng propesyonalismo sa lugar ng trabaho
Isulong ang corporate identity ng negosyo sa pamamagitan ng propesyonalismo ng mga empleyado
Ihanay ang mga empleyado sa pag-uugali ng etika ng negosyo
Kumuha ng mga kasanayang kailangan para sa pagbuo ng isang propesyonal na personal na imahe
Business Ethics Course in Philippines Mga Layunin
Nasa ibaba ang listahan ng mga layunin ng kurso ng aming kursong Business Ethics sa Pilipinas
Bumuo ng pag-unawa sa layunin ng etika sa negosyo
Tukuyin ang mga puwang at problemang kinakaharap na kinasasangkutan ng mga hindi etikal na pag-uugali sa negosyo
Suriin ang code ng etika ng negosyo at tukuyin ang pagiging angkop nito
Tukuyin ang mga hakbang sa pagwawasto para sa hindi etikal na pag-uugali sa negosyo ng mga empleyado
Pigilan ang mga isyu sa diskriminasyon laban sa kasarian, lahi, at kapansanan
Bawasan ang mga pagkakataon ng tiwali at hindi etikal na pag-uugali ng mga empleyado
Resolbahin ang mga isyu na kinasasangkutan ng hindi etikal na pag-uugali ng negosyo at mga empleyado nito
Magtatag ng mga diskarte sa negosyo na magkakaugnay sa mga batas at etika sa negosyo
Ipatupad ang komprehensibo at up-to-date na etika at pamantayan sa negosyo
Isama ang etika sa negosyo sa mga desisyon sa negosyo
Isama ang Corporate Social Responsibility (CSR) sa mga layunin ng negosyo
Subaybayan ang pagpapatupad ng code of ethics sa pagtataguyod ng propesyonalismo
Nilalaman ng Kurso Para sa Business Ethics Training Course na ito sa Pilipinas
Nasa ibaba ang listahan ng nilalaman ng kurso ng aming kurso sa pagsasanay sa Business Ethics sa Pilipinas
- Ano ang Etika sa Negosyo?
- Ang personal na etika ng isang tao ay tumutukoy sa mga natatanging pamantayan ng tama at mali. Ang etika ay nagpapahintulot sa mga tao na lutasin kung ano ang dapat nilang gawin sa isang partikular na sitwasyon. Ang bawat tao ay bumuo ng mga pamantayang etikal, at dapat suriin ng bawat indibidwal ang personal na moral at pag-uugali.
- 10 Mga Benepisyo ng Pamamahala ng Etika
- Ang pagpapatakbo ng isang etikal na negosyo ay may ilang mga gantimpala. Ang mga kalagayan ng bawat kumpanya ay tutukuyin ang mga resulta ng pamamahala ng etika. Gayunpaman, mayroong sampung karaniwang benepisyo na mayroon ang lahat ng kumpanya kapag pinangangasiwaan nila ang kanilang etika sa negosyo.
- Benepisyo
- Tinalakay namin ang nangungunang sampung benepisyo ng pagpapanatili ng etika sa nakaraang modyul. Ang pagpapatupad ng etika sa lugar ng trabaho ay hahantong din sa mas mataas na kita at pangmatagalang paglago. Ang mga hindi etikal na kasanayan sa negosyo ay maaaring magdulot ng agarang kita sa pananalapi, ngunit ang mga ito ay magdudulot ng gastos sa mga customer at empleyado ng kumpanya sa paglipas ng panahon.
- Mga Alituntunin para sa Pamamahala ng Etika sa Lugar ng Trabaho
- Ang pamamahala sa etika sa lugar ng trabaho ay nangangailangan ng mga partikular na tool. Ang bawat organisasyon ay nangangailangan ng Code of Ethics, Code of Conduct, at Mga Patakaran at Pamamaraan, na tatalakayin natin mamaya. Ang mga tool na ito ay nagtuturo sa organisasyon habang sinusubukan ng mga pinuno na pamahalaan ang etika.
- Mga Tungkulin at Pananagutan
- Ang mga tungkulin at responsibilidad na mahalaga sa epektibong pagpapatupad ng etika sa lugar ng trabaho ay mag-iiba sa bawat organisasyon. Ang isang tagapamahala ay dapat na nasa lugar upang mangasiwa sa programa ng etika, ngunit kakailanganin niya ang suporta na ibinibigay ng ibang mga posisyon. Maaaring hindi kailangang punan ng mga maliliit na organisasyon ang lahat ng mga tungkuling nakalista sa ibaba; tukuyin kung ano ang kailangan ng iyong kumpanya bago magsagawa ng isang programa sa etika.
- Mga Patakaran sa Privacy
- Ang privacy ng empleyado ay isang kumplikadong legal na isyu. Ang mga kumpanya ay nakakakuha ng detalyadong personal na impormasyon tungkol sa kanilang mga empleyado para sa mga pagsusuri sa background at iba pang mga dahilan, at kailangan nilang ipahayag ang layunin ng pagkolekta ng impormasyong ito at kung paano ito gagamitin sa kanilang patakaran sa privacy. Ang personal na data ay dapat protektahan at panatilihing inuri, at ang mga empleyado ay kailangang sumang-ayon sa mga pagsusuri sa background.
- Mga Isyu sa Panliligalig
- Ang mga kumpanya ay legal na obligado na magbigay ng isang ligtas na kapaligiran sa pagtatrabaho para sa lahat ng kanilang mga empleyado. Maaaring kasuhan ng mga empleyado ang kanilang mga employer dahil sa hindi nila pagsanggalang sa kanila mula sa panliligalig. Pinoprotektahan ng EEOC ang mga karapatan ng mga indibidwal mula sa diskriminasyon at panliligalig, anuman ang etnisidad, kasarian, relihiyon, oryentasyong sekswal, kapansanan, edad, atbp.
- Teknolohiya
- Habang umuunlad ang teknolohiya, lumilinaw din ang tungkol sa mga karapatan ng employer at empleyado. Ang mga tagapag-empleyo ay may karapatang umasa sa kanilang mga empleyado na magtrabaho nang produktibo at kumatawan nang maayos sa kumpanya. Gayunpaman, ang mga empleyado ay may karapatan sa personal na privacy.
- Pagkilala sa Mga Uri ng Pananagutan
- Mayroong iba’t ibang uri ng mga responsibilidad na nauugnay sa mga negosyo. Kailangang saklawin ng mga etikal na organisasyon ang iba’t ibang bahagi ng responsibilidad at isaalang-alang ang panlipunang epekto ng kanilang mga aksyon.
- Pangangasiwa sa Magkasalungat na Pananagutan sa Panlipunan at Negosyo
- Minsan ang mga obligasyon sa lipunan at negosyo ay nagkakasalungatan sa isa’t isa. Ito ay totoo lalo na kapag ang mga kasanayan sa panlipunang negosyo ay bumabawas sa mga kita ng shareholder. Ito ay isang pakikibaka para sa karamihan ng mga pampublikong negosyo.
- Ang Mga Pangunahing Kaalaman
- Ang mga tao ay karaniwang gumagamit ng limang natatanging etikal na pamantayan upang suriin ang mundo sa kanilang paligid. Para sa pinakamahusay na mga resulta, pagsamahin ang iba’t ibang mga diskarte at piliin ang mga sagot na pinakaangkop.
- Pagbalanse ng Personal at Organisasyong Etika
- Napakahalaga na maging etikal sa antas ng personal at organisasyon. Ang personal na etika ay nakakaimpluwensya sa desisyon sa loob at labas ng trabaho. Ang mga ito ay batay sa mga indibidwal na paniniwala at pagpapahalaga.
- Mga Karaniwang Dilemma
- Maraming iba’t ibang etikal na dilemma sa negosyo na partikular sa mga industriya. Gayunpaman, may mga karaniwang dilemma na kakaharapin ng bawat organisasyon.
- Paggawa ng mga Etikal na Desisyon
- Bago gumawa ng anumang mga konklusyon, gamitin ang mga sumusunod na hakbang upang matiyak na nagsasagawa ka ng mga etikal na desisyon. Tukuyin ang etika ng isang sitwasyon: Nakakaimpluwensya ba ang desisyon sa isang grupo o may mga legal na epekto Mangalap ng Impormasyon: Pag-aralan hangga’t maaari tungkol sa kaso, at kunin ang punto ng pananaw mula sa lahat ng partidong kasangkot.
- Pagtagumpayan ang mga Balakid
- Palaging magkakaroon ng tukso na kumilos nang hindi etikal. Ang mga hadlang na ito ay lalong mahirap na malampasan kapag hinihimok ka ng ibang tao na kumilos nang hindi etikal. Maaaring sila ay nasa mga posisyon ng kapangyarihan o nananakot lamang, ngunit hindi mo kailangang bigyan sila.
- Pamantayan at Panganib
- Ang salitang “whistleblower” ay British, at ito ay nagmula sa mga whistles na ginamit ng pulisya upang ipahiwatig ang publiko at iba pang pulis sa isang felony. Itinuturo ng mga whistleblower ang mga seryosong paglabag na lumalabag sa batas; panganib sa kalusugan ng publiko o empleyado; panloloko; o palatandaan ng katiwalian. Ang pag-uulat tungkol sa isang katrabaho na nahuli ay hindi whistleblowing.
- Ang proseso
- Mayroong ilang uri ng whistleblower: internal whistleblower at external whistleblower. Ang mga panloob na whistleblower ay pumupunta sa isang tao sa loob ng organisasyon upang ipaalam ang isang problema. Maraming mga kumpanya ang may mga paraan ng paggawa nito nang hindi nagpapakilala upang ang empleyado ay maprotektahan mula sa paghihiganti.
- Kapag Dapat Mong “Hipan ang Whistle”
- Pag-isipang mabuti bago pumutok. Ang paggawa nito ay hindi kasiya-siya o madali. May mga sitwasyon, gayunpaman, kapag ang pagsipol ay ang tamang gawin. Kung ang mga karapatan, kalusugan, o kaligtasan ng iba ay sadyang nakompromiso, at walang sinuman ang mag-aayos ng problema, kailangang pumutok ang sipol.
- Etikal na Pamamahala
- Binabalanse ng etikal na pamamahala ang magkakaibang mga responsibilidad ng mga modernong organisasyon ng negosyo. Ang lahat ng mga kumpanya ay may pananagutan sa paggawa ng kita upang mabuhay at matupad ang kanilang iba pang mga obligasyon.
- Pagkilala sa mga Katangian
- Mayroong iba’t ibang mga katangian ng etikal na pamamahala. Gayunpaman, mayroong tatlong katangian na kinikilala ng mga tao sa etikal na pamamahala: integridad, transparency at utilitarianism.
- Pagtitiyak ng Etikal na Pag-uugali
- Dahil ang etika at mga halaga ay hindi kapani-paniwalang personal, mahirap tiyakin na ang lahat ng empleyado ay magsasabuhay ng etikal na pag-uugali. May mga paraan upang isulong ang etikal na pag-uugali, gayunpaman, sa pamamagitan lamang ng pag-instill ng ilang pangunahing panuntunan.
- Kilalanin at Kilalanin
- Maaaring maapektuhan ng stress ang mga empleyado, na paminsan-minsan ay mag-iinarte sa trabaho. Kapag nagsimula ang hindi etikal na pag-uugali, kailangan itong kilalanin ng mga tagapamahala sa lalong madaling panahon. Ang pagpapahintulot sa hindi etikal na pag-uugali na magpatuloy ay magkakaroon ng pangmatagalang kahihinatnan para sa kumpanya.
- Pag-iwas
- Ang pag-iwas sa hindi etikal na pag-uugali ay mas madali kaysa sa pagharap sa mga resulta. Napag-usapan na natin ang mga paraan upang maiwasan ang hindi etikal na pag-uugali tulad ng pagpapatupad ng isang code ng etika at mga patakarang etikal at mabilis na pagkilos. Ang isa pang taktika na maaaring humadlang sa hindi etikal na pag-uugali ay ang pagpapabuti ng kasiyahan sa trabaho. Madalas tumugon ang mga empleyado sa mga sitwasyong sa tingin nila ay hindi patas.
- Pag-address
- Ang hindi etikal na pag-uugali ay kailangang matugunan nang mabuti. Mahalagang talakayin ang sitwasyon nang harapan. Kung ang pag-uugali ay tahasang lumalabag sa patakaran ng kumpanya, paalalahanan ang tao tungkol sa patakaran. Kung ang sitwasyon ay isang kulay-abo na lugar, maaaring kailanganin mong ipaliwanag kung bakit ito ay hindi etikal.
- Mga interbensyon
- Ang mga interbensyon sa lugar ng trabaho ay nangyayari kapag ang mga tao ay nag-aalala tungkol sa kapakanan ng kanilang mga katrabaho. Karaniwang ginagamit ang mga tugon upang tulungan ang mga katrabaho na may mga problema sa pagkagumon gaya ng pag-abuso sa alak o droga. Maaari rin silang hawakan kapag tinutulungan ang mga katrabaho sa pagharap sa hindi etikal na pag-uugali na tahasang ginawa sa trabaho.
- Mga Pangunahing Kaalaman sa Organisasyon
- Kapag nagtatayo ng isang etikal na negosyo, ang mga tungkulin at responsibilidad ng bawat miyembro ng kumpanya ay dapat na malinaw na nakabalangkas. Makakatulong ang chart ng organisasyon na matukoy kung paano tatakbo ang isang programa sa etika. Kailangang magkaroon ng chain of command na nangangasiwa sa programa ng etika.
- Pagtugon sa mga Pangangailangan
- Ang mga pangangailangan ng organisasyon ay dapat matukoy sa pamamagitan ng pagsisiyasat sa parehong mga customer at mga empleyado. Karamihan sa mga kumpanya ay may plano na sukatin ang kasiyahan ng customer. Ang kultura ng kumpanya, gayunpaman, ay isang palatandaan sa etika ng negosyo.
- Etikal na mga prinsipyo
- Dapat isipin ng mga etikal na prinsipyo ng isang organisasyon ang mga pangangailangan nito. Halimbawa, ang isang kumpanya na mababa ang ranggo sa personal na responsibilidad ay malamang na may problema sa pananakot at kailangang gumawa ng mga patakaran na tumutugon sa isyu. Mayroong ilang mga pangunahing prinsipyo ng etika sa negosyo na maaaring makinabang ng karamihan sa mga kumpanya mula sa pagsisimula.
- Mga Etikal na Pag-iingat
- Ang mga etikal na pananggalang ay kailangang maisagawa upang matiyak ang etikal na pag-uugali. Inalis ng mga pananggalang ang katwiran na hindi mas alam ng mga empleyado. Ang mga pag-iingat ay higit pa sa pagprotekta sa kumpanya; tumutulong sila sa pagpasok ng trabaho.
- Pagbuo ng Kodigo ng Etika
- Ang Code of Ethics ay ang batayan ng isang kurikulum ng etika. Kailangang tugunan ng Kodigo ng Etika ang mga partikular na alalahanin. Mga batas at regulasyon: Kailangang kilalanin ang lahat ng legal na obligasyon.
- Pagsasagawa ng Internal Ethics Audit
- Ang isang panloob na pag-audit sa etika ay gumagamit ng maraming iba’t ibang mga mapagkukunan. Karaniwang sinusuri ng isang auditor (o isang komite, kung walang auditor) ang data upang matukoy kung may anumang mga pagbabago na kailangang isagawa.
- Pagtataguyod sa Programang Etika
- Kailangang magkaroon ng kabuuang buy-in para maging matagumpay ang isang programa sa etika. Hindi ito ipinapatupad upang pigilan ang mga empleyado na magnakaw ng mga gamit sa opisina. Dapat itaguyod ng mga tagapamahala ang programa ng etika sa pamamagitan ng pagsunod dito mismo at paghawak sa lahat ng kanilang mga empleyado sa parehong mga pamantayan.
Business Ethics Course sa Pilipinas Value Added Materials
Ang bawat kalahok ay makakatanggap ng mga sumusunod na materyales para sa kursong Business Ethics
Business Ethics Course in Philippines Learner’s Guide
Mga Handout ng Kursong Etika sa Negosyo sa Pilipinas
Etika sa Negosyo sa Kurso sa Pilipinas Mga PPT Slide na Ginamit Sa Panahon ng Kurso
Business Ethics Course in Philippines Certification
Ang bawat kalahok sa kurso ay makakatanggap ng sertipikasyon ng pagkumpleto ng pagsasanay
Mga Bayad sa Kurso Para sa Kurso sa Pagsasanay sa Etika ng Negosyo sa Pilipinas
Mayroong 4 na opsyon sa pagpepresyo na magagamit para sa kursong pagsasanay sa Business Ethics sa Pilipinas. Maaaring piliin ng mga kalahok sa kursong wala sa Pilipinas na mag-sign up para sa aming online na kurso sa pagsasanay sa Business Ethics sa Pilipinas.
USD 679.97 Para sa 60 minutong Lunch Talk Session.
USD 259.97 Para sa Half Day Course Bawat Kalahok.
USD 419.97 Para sa 1 Araw na Kurso Bawat Kalahok.
USD 569.97 Para sa 2 Araw na Kurso Bawat Kalahok.
Available ang mga diskwento para sa higit sa 2 kalahok.
This Business Ethics Training Course in Philippines, Quezon City, Manila, Caloocan City, Davao, Cebu City, General Santos, Taguig, Pasig City, Las Pinas, Antipolo. Itong Business Ethics Training Course, workshop, training, class, seminar, talk, program, program, activity, lecture. Ito Business Ethics Training Courses, workshops, classes, seminars, talks, programs, programmes, activities, lectures in Philippines. Itong Business Ethics Training na mga tip sa pagpapabuti, Itong Business Ethics Training techniques, pagbutihin itong Business Ethics Training, pagbutihin ang Business Ethics Training na mga laro, This Business Ethics Training improvement exercises, pagbutihin ang This Business Ethics Training power, kung paano magkaroon ng magandang This Business Ethics Training, paano para magkaroon ng magandang This Business Ethics Training sa pag-aaral, how to build up your This Business Ethics Training, how to improve This Business Ethics Training how to improve This Business Ethics Training Course in Philippines. Pagandahin, palakasin, palakihin, palakihin, Itong Business Ethics Training Course sa Pilipinas. Palakihin, paigtingin, itaas, palakasin, palakasin itong Pagsasanay sa Etika sa Negosyo. I-upgrade, palakihin, palakasin, palakihin, palakihin, palakihin, palaguin, makuha ang Pagsasanay sa Etika ng Negosyo na ito. Paunlarin itong Pagsasanay sa Etika ng Negosyo, maramihan, palakasin, palakasin, palakasin, itatag, palawigin ang Pagsasanay sa Etika ng Negosyo na ito. Pasiglahin, ibalik, palakasin, palakasin, bigyang-lakas, patatagin, pasiglahin itong Pagsasanay sa Etika sa Negosyo. Pasiglahin, i-renew, palakihin, palawakin, i-maximize ang Pagsasanay sa Etika sa Negosyo na ito. Makapangyarihan, makapangyarihan, kahanga-hanga, may kakayahan, mahusay, mahusay, pambihirang This Business Ethics Training in Philippines. Napakahusay na Pagsasanay sa Etika sa Negosyo. Super, superior, strong, solid, active This Business Ethics Training courses and workshops in Philippines. Ito Business Ethics Training enhancement, booster, building up, enlargement, heightening, increment, strengthening, amplification. Ang Pagsasanay sa Etika ng Negosyo na ito ay magnification, paglago, pag-unlad, kapangyarihan, empowerment, pagbabagong-buhay. Ang Pagsasanay sa Etika ng Negosyo na ito ay pagpapabata, pag-unlad, pagdami, pagpapalawak. Itong Business Ethics Training maximization, power training courses at workshops sa Pilipinas.